Chuyển đến nội dung chính

   Những tấm pin mặt trời là một sản phẩm phổ biến hiện nay. Có rất nhiều tiêu chí để xem xét trước khi bạn quyết định mua tấm pin nào cho hệ thống năng lượng mặt trời của mình.  Dưới đây, BaoNhi Solar xin đưa ra các yếu tố cần lưu ý khi bạn đánh giá hiệu suất và chất lượng của tấm pin năng lượng mặt trời.


[caption id="" align="aligncenter" width="433"]danh-gia-pin-nang-luong-mat-troi                            Đánh giá tấm pin mặt trời[/caption]

   Tiêu chí lựa chọn tấm pin mặt trời

[caption id="" align="aligncenter" width="486"]tieu-chi-danh-gia-pin-nang-luong-mat-troi                       Tiêu chí đánh giá tấm pin mặt trời[/caption]
   Bạn không cần biết chính xác làm thế nào các tấm pin mặt trời chuyển đổi ánh sáng mặt trời thành điện để đưa ra quyết định mua năng lượng mặt trời. Tuy nhiên, hiểu cách thức hoạt động là chìa khóa để xác định số tiền bạn có thể tiết kiệm với hệ thống năng lượng mặt trời của mình.
   Có bốn yếu tố chính ảnh hưởng đến hiệu quả của một bảng điều khiển trong việc chuyển đổi ánh sáng mặt trời thành điện năng, như:

   Bảng xếp hạng năng lượng mặt trời

   Tất cả các tấm pin mặt trời đều được xếp hạng và cho biết lượng điện năng mà chúng tạo ra trong các điều kiện thử nghiệm tiêu chuẩn công nghiệp. Xếp hạng công suất cao hơn có nghĩa là các tấm có hiệu quả hơn trong việc sản xuất điện.

   Dung sai công suất

   Khi các tấm pin mặt trời được sản xuất, có một vài chỉ số có tác động đến sản lượng điện được giới thiệu. Dung sai công suất cho biết sản lượng điện của một tấm PV có thể khác với những gì được nêu ra bởi nhà sản xuất. Chúng thường được biểu thị dưới dạng phần trăm cộng hoặc trừ. Ví dụ, một bảng 250 watt có dung sai công suất + / = 5% thực sự có thể tạo ra bất cứ nơi nào từ 237,5 watt đến 262,5 watt trong điều kiện lý tưởng (vì 12,5 watt là 5% của 250 watt). Dung sai công suất nên được xem song song với xếp hạng bảng mặt trời.

   Hiệu suất pin mặt trời

   Hiệu suất của pin năng lượng mặt trời thể hiện khả năng chuyển đổi bức xạ mặt trời (ví dụ như ánh sáng mặt trời) thành điện năng. Các tấm pin mặt trời hiệu quả nhất hiện có trên thị trường có hiệu suất từ 17% - 23%. Tấm pin có hiệu suất cao có thể tạo ra nhiều điện hơn so với tấm có kích thước tương tự, điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn có không gian mái hạn chế và chi phí tiền điện khá lớn. Đồ họa dưới đây cho thấy hiệu suất của bảng điều khiển năng lượng mặt trời đã được cải thiện đáng kể theo thời gian. 

[caption id="" align="aligncenter" width="660"]bang-hieu-suat-pin-nang-luong                                              Bảng hiệu suất tấm pin năng lượng[/caption]

   Hệ số suy hao nhiệt độ

   Mặc dù các tấm pin mặt trời được thiết kế để yêu mặt trời nhưng nhiệt độ cao thực sự có thể làm giảm khả năng tạo ra điện. Hệ số suy hao nhiệt độ cho biết mức độ giảm công suất của tấm pin khi ở nhiệt độ cao hơn 25°C/77 ° F, nhiệt độ tiêu chuẩn mà tại đó các thử nghiệm được thực hiện.
   Ví dụ, pin mặt trời Trina Solar TSM 345 có hệ số suy hao do nhiệt độ -0,38% /°C. Điều này có nghĩa là, nếu nhiệt độ của pin mặt trời tăng thêm một độ từ 25°C (77°F) đến 26°C (79°F), sản lượng điện của nó sẽ giảm 0,38%. Nếu nhiệt độ của nó tăng đến 35°C (95°F), sản lượng điện tạo ra sẽ giảm 3,8%. Như vậy, hệ số suy hao do nhiệt độ càng thấp thì tấm pin hoạt động càng hiệu quả.

   Chất lượng pin mặt trời

   Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (ISO) đã tạo ra các tiêu chuẩn đảm bảo chất lượng cho ngành sản xuất được gọi là loạt ISO 9000. Các nhà sản xuất pin năng lượng mặt trời có thể được chứng nhận khi họ đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn này. 

   Độ bền của tấm pin mặt trời

   Số liệu độ bền của tấm pin cho biết mức độ các tấm sẽ  theo thời gian trong điều kiện thế giới thực.

   Tiêu chuẩn 61215

   Tiêu chuẩn độ tin cậy 61215 của Ủy ban kỹ thuật điện quốc tế (IEC) đánh giá các tấm pin bằng cách thực hiện các bài kiểm tra mô phỏng hao mòn ngoài trời mà chúng sẽ gặp phải trong suốt cuộc đời. Các thử nghiệm này được thiết kế để xác định các vấn đề hỏng hóc sớm tiềm ẩn với các tấm pin mặt trời.

   Tải tuyết và gió

   Tuyết có thể tạo ra một tải trọng đáng kể  gió có thể tạo áp lực mạnh lên bề mặt của các tấm pin mặt trời. Xếp hạng tải trọng tuyết và gió trên thông số tấm pin càng cao thì khả năng chịu đựng các lực này càng tốt. 

   Bảo hành từ nhà sản xuất

   Bảo hành của nhà sản xuất là một yếu tố quan trọng bên cạnh các điều kiện về hiệu quả, chất lượng và độ bền của tấm pin mặt trời. Trong trường hợp công ty cung cấp sản phẩm không còn hoạt động, nhà sản xuất vẫn đảm bảo cho bạn về dịch vụ và hỗ trợ sau này.

   Bảo hành hiệu suất điện 20 - 30 năm

   Lượng điện mà một tấm pin mặt trời có thể tạo ra giảm nhẹ mỗi năm (thường không quá 0,7 phần trăm), đáng kể nhất là trong năm đầu tiên. Điều này thường được gọi là sự xuống cấp. Các nhà sản xuất thường cung cấp bảo hành hiệu suất đảm bảo rằng các tấm của họ sẽ giữ được một tỷ lệ nhất định công suất sản xuất trong 20 - 30 năm đầu tiên, thường không dưới 80%. 

  Bảo hành sản phẩm 

   Bảo hành sản phẩm đảm bảo cho bạn khi có lỗi do sản xuất, độ bền và các vấn đề môi trường. Hầu hết các nhà sản xuất đảm bảo rằng các tấm pin của họ sẽ không thất bại trong vòng 10 đến 12 năm hoặc hơn nữa. Một số hãng khi thực hiện bảo hành sản phẩm sẽ chi trả cho chi phí vận chuyển và nhân công liên quan đến việc thay thế một bảng điều khiển, nhưng những người khác có thể yêu cầu bạn phải trả các chi phí đó.

   Sự khác biệt giữa bảo hành vật liệu và bảo hành hiệu suất điện

   Khi một nhà sản xuất nói rằng các tấm của họ có bảo hành hiệu suất 20 - 30 năm và bảo hành vật liệu 10 - 12 năm, có thể bạn sẽ tự nhủ làm thế nào hai bảo hành làm việc với nhau. Bảo hành hiệu suất điện cung cấp một đảm bảo rằng, trong khi các tấm pin của bạn đang hoạt động, chúng sẽ sản xuất một lượng điện nhất định mỗi năm. Các bảo hành sản phẩm đảm bảo về mặt vật lý cho các tấm pin.

   Hồ sơ công ty sản xuất pin mặt trời

   Mặc dù các sản phẩm và phạm vi bảo hành của nhà sản xuất là những cách trực tiếp nhất để đánh giá các bảng đánh giá năng lượng mặt trời, hồ sơ công ty của họ cũng có thể cho bạn biết rất nhiều về các sản phẩm của họ.

   Ví dụ:

  • Là nhà sản xuất chỉ tập trung vào ngành công nghiệp năng lượng mặt trời?
  • Họ sản xuất tấm của họ ở đâu?
  • Họ có cung cấp hỗ trợ với nhân viên nội bộ hoặc thuê ngoài cho bên thứ ba không?
  • Họ có duy trì bảo hiểm cho các dịch vụ bảo hành của họ để bảo hành của họ tồn tại ngay cả khi họ không hoạt động?
   Trên đây là một số tiêu chuẩn để đánh giá chất lượng của một tấm pin mặt trời. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu và muốn sở hữu một hệ thống điện năng lượng cho riêng mình, hãy để lại thông tin hoặc liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tận tình.
Nguồn: energysage.com

tag: tấm pin mặt trời, pin mặt trời Trina Solar, tấm pin mặt trời hiệu quả nhất,hiệu suất tấm pin năng lượng mặt trời, hệ số suy hao nhiệt độ, chất lượng tấm pin, bảo hành từ nhà sản xuất

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

         L ời đầu tiên CÔNG TY CỔ PHẦN ĐIỆN NĂNG LƯỢNG BẢO NHI ( BaoNhi Solar ) xin gửi tới lời chúc sức khỏe và lời cảm ơn sâu sắc tới quý khách hàng, đối tác đã và đang hợp tác sử dụng hệ thống Điện năng lượng mặt trời của công ty chúng tôi. Kế thừa sự thành công tại nhiều nước trên thế giới, BaoNhi Solar ra đời đánh dấu một bước tiến mới của Tổng Công Ty Bảo Nhi đã hòa vào nhịp độ phát triển của nền công nghệ điện năng lượng sạch và rẻ tại Việt Nam. Áp dụng công nghệ hiện đại cùng đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi thấu hiểu tầm quan trọng của việc cung cấp các sản phẩm chất lượng cao, mẫu mã đẹp, giá thành hợp lý để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của quý khách hàng. Với mong muốn hợp tác cùng phát triển và mang đến các giá trị tốt nhất, chúng tôi khẳng định là đối tác tin cậy của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã và đang sử dụng sản phẩm Điện Năng Lượng Mặt Trời do BaoNhi Solar cung cấp. CÔNG TY CỔ PHẦN ĐIỆN NĂNG LƯỢNG BẢO NHI cam kết mang đến c
   Việc lắp đặt thi công hệ thống điện năng lượng mặt trời chưa khi nào là dễ dàng. Khi được lựa chọn, các nhà cung cấp năng lượng mặt trời sẽ giới thiệu đến khách hàng một phương án tối ưu nhất có thể. Tuy nhiên, không phải nhà cung cấp nào cũng trung thực với khách hàng của mình.    Các bước để tìm một nhà cung cấp năng lượng mặt trời thích hợp nhất    Bước 1: Tìm kiếm, liệt kê tất cả các nhà cung cấp    Trước tiên, bạn cần tìm hiểu về các công ty đang kinh doanh trong lĩnh vực năng lượng mặt trời . Nên lựa chọn các công ty cung cấp đầy đủ thông tin về doanh nghiệp cũng như sản phẩm. Tìm kiếm được càng nhiều nhà cung cấp thì bạn sẽ có lợi thế hơn về việc so sánh và đưa ra lựa chọn giá hợp lý.    Bước 2: Thông qua bạn bè và người thân của bạn    Nên tham khảo thêm thông tin từ những người có hiểu biết về lĩnh vực này hoặc đã lắp đặt và sử dụng điện năng lượng mặt trời. Họ sẽ giới thiệu cho bạn công ty uy tín, đưa ra nhận xét khách quan cũng như đánh giá chủ quan giúp bạn lựa