Chuyển đến nội dung chính

Có nên lắp đặt điện năng lượng mặt trời tại Hà Nội hay không? Tại sao không?

Có nên lắp đặt điện năng lượng mặt trời tại Hà Nội hay không?

Điện mặt trời được coi là bước tiến trong lĩnh vực năng lượng tái tạo. Để trả lời câu hỏi "có nên lắp điện mặt trời tại Hà Nội không?". Chúng ta cùng đi giải mã 3 vấn đề sau:

Cường độ bức xạ ánh sáng tại Miền Bắc so với các nước trên thế giới?


🌞  Số giờ nắng tại miền bắc Việt Nam là:

     Khoảng 1700 - 2100 giờ nắng mỗi năm.

🌞  Số giờ nắng tại miền trung và miền nam Việt Nam là:

       Khoảng 2000 - 2600 giờ nắng mỗi năm.
Được đánh giá là tiềm năng trong phát triển năng lượng mặt trời hơn các nước lân cận như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc và một số nước châu âu ôn đới.
Việt Nam có nguồn NLMT dồi dào cường độ bức xạ mặt trời trung bình ngày trong năm ở phía bắc là 4.19 kWh/m2 và phía nam là 5,5 kWh/m2. Lượng bức xạ mặt trời tùy thuộc vào lượng mây và tầng khí quyển của từng địa phương, giữa các địa phương ở nước ta có sự chêng lệch không quá đáng kể về bức xạ mặt trời. Cường độ bức xạ ở phía Nam thường cao hơn phía Bắc. Câu trả lời "có nên lắp điện mặt trời tại Hà Nội" dần được hé mở.

Cường độ bức xạ ánh sáng tại Miền Bắc so với Miền Nam Việt Nam?


     Theo ước tính sự chệnh lệch giữa số giờ nắng tại Miền Bắc và Miền Nam Việt Nam là 13% tổng giờ nắng trên một năm. Vậy theo bạn có nên lắp điện mặt trời tại hà nội?

Chính sách nhà nước khuyến khích mua lại điện từ hệ thống điện mặt trời


Chính sách mua lại điện từ hệ thống năng lượng mặt trời của Nhà nước hiện nay được áp dụng ra sao?

     Các dự án điện mặt trời áp mái được thực hiện cơ chế mua bán điện theo chiều giao và chiều nhận riêng biệt của công tơ điện đo đếm 2 chiều. Ngành điện ghi chỉ số công tơ điện 1 lần/tháng cùng với kỳ ghi chỉ số công tơ chiều mua điện từ lưới của chủ đầu tư. Đối với chủ đầu tư là khách hàng sử dụng điện ghi chỉ số công tơ nhiều kỳ mỗi tháng thì ngành điện ghi chỉ cố công tơ chiều bán điện lên lưới điện cùng kỳ với kỳ ghi chỉ số công tơ cuối cùng trong tháng.
     Giá mua bán điện được quy định cụ thể như sau: Trước ngày 1-1-2018, giá mua điện từ hệ thống điện mặt trời của khách hàng là 2.086 đồng/kWh. Từ ngày 1-1-2018 đến 31-12-2018, giá mua điện là 2.096 đồng/kWh. Từ ngày 1-1-2019 đến 31-12-2019, giá mua điện là 2.134 đồng/kWh đối với hợp đồng mua bán điện mặt trời được ký kết trước ngày 1-7. Tất cả các mức giá trên chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng. Kể từ năm 2020 và các năm tiếp theo, giá mua điện được xác định theo từng năm và được tính bằng tiền Việt Nam đồng.

Các bước để lắp đặt hệ thống điện mặt trời ở Hà Nội - Miền Bắc


Bao gồm 6 bước để hoàn thiện dự án điện mặt trời:

Bước 1: Khảo sát vị trí lắp đặt điện mặt trời

Bước 2: Thiết kế mặt bằng mái thi công

Bước 3: Báo giá khái toán hệ thống

Bước 4: Triển khai thi công lắp đặt

Bước 5: Hoàn thiện hồ sơ EVN đấu nối công tơ 2 chiều

Bước 6: Nghiệm thu và bàn giao đi vào vận hành

Công ty lắp điện mặt trời uy tín tại miền bắc

     Công ty điện năng lượng Bảo Nhi chuyên cung cấp - thiết kế - lắp đặt điện năng lượng mặt trời giá cạnh tranh, uy tín. Đến với Baonhi Solar để ông mặt trời trả tiền cho bạn. Cam kết sản phẩm chất lượng nói không với hàng trôi nổi kém chất lượng.

Các danh mục lắp điện mặt trời mà Baonhi Solar cung cấp:

👉 Lắp đặt điện mặt trời áp mái cho gia đình, chung cư, doanh nghiệp, xưởng sản xuất tại miền Bắc.

👉 EPC cho những gói đầu tư > 300 kWP trên toàn quốc.

👉 Nhà Phân phối pin mặt trời chính hãng giá cạnh tranh, uy tín.

👉 Cung cấp phụ kiện lắp đặt điện mặt trời như: kẹp, dây DC, dây AC, rail nhôm...

👉 Phân phối biến tần (inverter) của nhiều hãng nổi tiếng trên thế giới.

👉 Sửa chữa bảo hành, bảo trì hệ thống điện mặt trời.


Lợi ích kép khi lắp đặt điện mặt trời áp mái cho gia đình- hộ kinh doanh - doanh nghiệp tại Hà Nội

     Nhu cầu sử dụng điện tăng vọt theo từng năm khiến cho nguồn điện ENV chưa hoàn toàn đáp ứng được. Do đó, vẫn còn tình trạng ngắt điện tại một số vùng nội thành Hà Nội. Sử dụng điện mặt trời áp mái (ĐMTAM) không chỉ tiết kiệm chi phí, bảo vệ môi trường mà còn được xem là giải pháp tiết kiệm điện năng đáng đầu tư, hiệu quả cho các địa phương trong thời điểm hiện nay.

Lắp đặt điện năng lượng mặt trời trên mái nhà cho gia đình:

     Việc sử dụng hệ thống năng lượng mặt trời sẽ góp phần tiết kiệm điện, tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh đồng thời bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu. Lắp đặt áp mái không tốn diện tích đất, giúp tăng cường chống nóng hiệu quả cho các công trình. Có quy mô nhỏ, lắp đặt phân tán nên được đấu nối vào lưới điện hạ áp và trung áp hiện hữu. Không cần đầu tư thêm lưới điện truyền tải.

Lắp đặt điện năng lượng mặt trời áp mái hộ kinh doanh:

     Đặc biệt các hộ kinh doanh nhỏ lẻ, trung bình đang phải chịu mức giá điện cao. Vào giờ cao điểm trong ngày mức giá > 4.000đ / 1kwh. Để hạ chi phí trong kinh doanh nhà đầu tư cân nhắc lắp đặt điện mặt trời.
     Ngoài ra, phát triển ÐMT mái nhà đem lại lợi ích cho Nhà nước và người sử dụng điện. Ðó là có thêm nguồn năng lượng sạch với sản lượng khá cao, giảm tối đa nguồn vốn ngân sách đầu tư vào các công trình nguồn phát và lưới truyền tải điện.
     Theo ước tính, chỉ cần khoảng hai triệu nóc nhà tại Việt Nam lắp đặt ÐMT mái nhà với công suất 10 kW/mái nhà sẽ giúp giảm tương ứng khoảng 16 triệu tấn than/năm dùng cho nhiệt điện than.

Lắp đặt điện năng lượng mặt trời cho doanh nghiệp:

      Ngoài ra, điện mặt trời áp mái với quy mô nhỏ, thích hợp để khuyến khích nhiều cá nhân, tổ chức tham gia đầu tư kinh doanh với vốn không lớn, đạt mục tiêu xã hội hóa; dễ dàng huy động các nguồn vốn.
     Theo Hiệp hội Năng lượng Việt Nam, để sản xuất 1 MW điện năng lượng Mặt Trời, phải cần tới 1ha đất triển khai dự án. Vì vậy, điện Mặt Trời áp mái đang được nhiều doanh nghiệp triển khai rộng rãi và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phía người dân.
     Chính vì vậy, để tận dụng diện tích mặt bằng mái lớn tại các khu dân cư, doanh nghiệp vốn đã có sẵn cơ sở hạ tầng điện lưới đầy đủ, thuận tiện trong việc nối lưới, điện mặt trời áp mái được đánh giá là giải pháp hiệu quả nhất hiện nay.

Tư vấn lắp đặt điện năng lượng mặt trời phù hợp chủ đầu tư.

Xem chi tiết sản phẩm: Xem ngay

Những công nghệ nổi bật áp dụng trên tấm pin

     Công nghệ half cell

     Half cell là gì? Hafl-cut cell sử dụng phương pháp cắt cell  truyền thống ra hai phần bằng nhau thông qua tia laser. Kỹ thuật này giúp tăng một phần hiệu suất so với tấm pin truyền thống. Các cell kết nối lại với nhau tạo nên một tấm pin hoàn chỉnh. 
So sánh sự khác biệt giữa half cell và full cell. Tại đây

     Tổng cộng có 9 busbar trên tấm pin mặt trời hiệu suất cao 2020

     Busbar là gì? Busbars chính là các điện cực được phân bố đều ở hai mặt của tấm tế bào quang điện (Solar Cell). Nói cách khác busbars là những đường truyền dẫn của dòng điện một chiều, được tạo ra trong tấm Pin năng lượng mặt trời. Các tấm Solar Cells được kết nối nối tiếp thành các chuỗi, bởi các vật liệu chuyên dụng tạo thành những đường busbar khép kín trong tấm Pin năng lượng mặt trời.
     Cấu trúc của tấm Solar Cells cũng như số lượng các đường Busbars được cân bằng giữa khả năng suy giảm điện trở và mức độ hấp thu năng lượng từ bức xạ ánh sáng mặt trời, để có được hiệu suất chuyển đổi năng lượng là tốt nhất.
     Hiện nay, thị trường Pin năng lượng mặt trời đang phổ biến với các dòng sản phẩm có hiệu suất tăng dần từ 4 Busbar lên đến 5 Busbar. Là một đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất năng lượng tái tạo, Trina Solar không ngừng nghiên cứu, cải tiến làm tăng thêm hiệu suất chuyển đổi năng lượng mặt trời lên tầm cao mới. Dòng TallMax_DE17M.TO(II) 9 Busbars do Baonhi Solar nhập khẩu trực tiếp đạt công suất lên đến 20.6%.

So sánh sự khác biệt giữa có Busbar và không có Busbar. Tại đây

So sánh các loại mặt trời trên thị trường hiện nay

     Monocrystalline (mono)

     Để tạo pin mặt trời cho những tấm pin năng lượng mặt trời mono thì nguồn nguyên liệu chủ yếu được sử dụng là các chất bán dẫn silicon dạng ống, tinh khiết và được cắt ra thành các tấm mỏng. Những tấm này được gọi là “monocrysatalline” để chỉ ra rằng silicon được sử dụng là silic đơn tinh thể. Bởi vì tế bào bao gồm một tinh thể duy nhất, các phân tử electrons tạo ra dòng điện có nhiều khoảng trống để chúng di chuyển. Vì vậy tấm pin mono hiệu quả các tấm poly. Tìm hiểu chi tiết về pin mặt trời Mono. Tại đây

     Polycrystalline (poly)

     Các tấm pin năng lượng mặt trời poly cũng được làm từ silic. Tuy nhiên, thay vì sử dụng silicon đơn các nhà sản xuất đã làm tan chảy nhiều mảnh silicon với nhau để tạo ra tấm pin mỏng. Các tấm pin poly cũng được gọi là silicon đa tinh thể hoặc nhiều tinh thể. Vì có nhiều tinh thể trong tế bào nên các khoảng trống ít hơn làm cho các phân tử điện electron di chuyển cũng khó khăn hơn. Kết quả là các tấm pin năng lượng mặt trời poly có hiện suất thấp hơn pin mono.

Tìm hiểu chi tiết về pin mặt trời Poly. Tại đây

Giá tấm pin năng lượng mặt trời 2020 khác gì so với 2019? Liên Hệ


Chất lượng và dịch vụ của chúng tôi

     "Chất lượng và dịch vụ đóng vai trò quan trọng khẳng định thương hiệu của chúng tôi". Sau nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực Solar giá trị cốt lõi của Baonhi Solar vẫn không thay đổi. Với chiến lược phát triển kinh doanh lấy khách hàng là trung tâm cho thấy Baonhi Solar sẵn sàng lắng nghe và thấu hiểu những mong mỏi, kỳ vọng của khách hàng muốn được sử dụng sản phẩm và sự phục vụ chuyên nghiệp với chất lượng tốt nhất.
     Để đáp ứng nhu cầu đó Baonhi Solar đã và đang nỗ lực hết mình phục vụ khách hàng với tinh thần và trách nghiệm cao, hướng tới chất lượng và dịch vụ khách hàng ngày càng tốt hơn để mang đến sự yên tâm và hài lòng cho khách hàng, ngày càng khẳng định niềm tin mà thương hiệu.
     Câu khẩu hiệu "Chất lượng và dịch vụ đóng vai trò quan trọng khẳng định thương hiệu của chúng tôi" cho thấy Baonhi Solar luôn coi trọng khách hàng là bạn, là đối tác tin cậy để được phục vụ có trách nhiệm và với mục tiêu luôn nâng cao chất lượng và dịch vụ để khách hàng hài lòng, để khẳng định thương hiệu Baonhi Solar.

  Để lắp đặt điện mặt trời sử dụng pin Trina Solar như thế nào?

Bước 1: Gửi thông tin của bạn vào Gmail: kd.baonhi.solar@gmail.com

Thông tin cần thiết:

   ⭐ Thông tin cá nhân hoặc doanh nghiệp: .....?
   ⭐ Khu vực triển khai lắp đặt dự án: .....?
   ⭐ Sản lượng tổng dự án đầu tư: .....?
   ⭐ Thời gian triển khai dự án: .....?
   ⭐ Những yêu cầu khác: .....?

Bước 2: Nhân viên kinh doanh sẽ gọi và trao đổi chi tiết với bạn

Bước 3: Lựa chọn sản phẩm phù hợp


  Đầu tư vào Farm quy mô lớn hơn 1MWP như thế nào?

Chính sách bảo hành chính hãng từ nhà sản xuất hệ thống lớn hơn 1MWP.  Miễn Phí
Liên hệ để nhận tư vấn chi tiết: kd.baonhi.solar@gmail.com

Tham khảo thêm: Hợp đồng mua bán điện mặt trời trên mái nhà
Youtube: https://www.youtube.com/channel/Baonhi Solar
FanPage: https://www.facebook.com/BaonhiSolar

Giá tấm: pin năng lượng mặt trời 450w

Có nên lắp điện mặt trời

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

         L ời đầu tiên CÔNG TY CỔ PHẦN ĐIỆN NĂNG LƯỢNG BẢO NHI ( BaoNhi Solar ) xin gửi tới lời chúc sức khỏe và lời cảm ơn sâu sắc tới quý khách hàng, đối tác đã và đang hợp tác sử dụng hệ thống Điện năng lượng mặt trời của công ty chúng tôi. Kế thừa sự thành công tại nhiều nước trên thế giới, BaoNhi Solar ra đời đánh dấu một bước tiến mới của Tổng Công Ty Bảo Nhi đã hòa vào nhịp độ phát triển của nền công nghệ điện năng lượng sạch và rẻ tại Việt Nam. Áp dụng công nghệ hiện đại cùng đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi thấu hiểu tầm quan trọng của việc cung cấp các sản phẩm chất lượng cao, mẫu mã đẹp, giá thành hợp lý để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của quý khách hàng. Với mong muốn hợp tác cùng phát triển và mang đến các giá trị tốt nhất, chúng tôi khẳng định là đối tác tin cậy của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã và đang sử dụng sản phẩm Điện Năng Lượng Mặt Trời do BaoNhi Solar cung cấp. CÔNG TY CỔ PHẦN ĐIỆN NĂNG LƯỢNG BẢO NHI cam kết mang đến c
   Những tấm pin mặt trời là một sản phẩm phổ biến hiện nay. Có rất nhiều tiêu chí để xem xét trước khi bạn quyết định mua tấm pin nào cho hệ thống năng lượng mặt trời của mình.  Dưới đây, BaoNhi Solar xin đưa ra các yếu tố cần lưu ý khi bạn đánh giá hiệu suất và chất lượng của tấm pin năng lượng mặt trời. [caption id="" align="aligncenter" width="433"]                            Đánh giá tấm pin mặt trời [/caption]    Tiêu chí lựa chọn tấm pin mặt trời [caption id="" align="aligncenter" width="486"]                       Tiêu chí đánh giá tấm pin mặt trời [/caption]    Bạn không cần biết chính xác làm thế nào các tấm pin mặt trời chuyển đổi ánh sáng mặt trời thành điện để đưa ra quyết định mua năng lượng mặt trời. Tuy nhiên, hiểu cách thức hoạt động là chìa khóa để xác định số tiền bạn có thể tiết kiệm với hệ thống năng lượng mặt trời của mình.    Có bốn yếu tố chính ảnh hưởng đến hiệu quả của một bảng điều khiể
   Việc lắp đặt thi công hệ thống điện năng lượng mặt trời chưa khi nào là dễ dàng. Khi được lựa chọn, các nhà cung cấp năng lượng mặt trời sẽ giới thiệu đến khách hàng một phương án tối ưu nhất có thể. Tuy nhiên, không phải nhà cung cấp nào cũng trung thực với khách hàng của mình.    Các bước để tìm một nhà cung cấp năng lượng mặt trời thích hợp nhất    Bước 1: Tìm kiếm, liệt kê tất cả các nhà cung cấp    Trước tiên, bạn cần tìm hiểu về các công ty đang kinh doanh trong lĩnh vực năng lượng mặt trời . Nên lựa chọn các công ty cung cấp đầy đủ thông tin về doanh nghiệp cũng như sản phẩm. Tìm kiếm được càng nhiều nhà cung cấp thì bạn sẽ có lợi thế hơn về việc so sánh và đưa ra lựa chọn giá hợp lý.    Bước 2: Thông qua bạn bè và người thân của bạn    Nên tham khảo thêm thông tin từ những người có hiểu biết về lĩnh vực này hoặc đã lắp đặt và sử dụng điện năng lượng mặt trời. Họ sẽ giới thiệu cho bạn công ty uy tín, đưa ra nhận xét khách quan cũng như đánh giá chủ quan giúp bạn lựa